Những điều có thể bạn chưa biết về hàng xá và hàng rời

Khai Thác: 0931.793.108 / Thương vụ: 0961.694.948

Những điều có thể bạn chưa biết về hàng xá và hàng rời
Ngày đăng: 02/12/2021 05:02 PM

Trong dịch vụ logistics hiện nay, nhu cầu chuyên chở hàng hóa tàu biển ngày càng phổ biến và phát triển hơn. Trong đó, dịch vụ chở hàng xá và hàng rời đang được nhiều người quan tâm. Vậy hàng xá và hàng rời là gì? Đặc điểm của tàu chở hàng xá, hàng rời như thế nào? Hãy cùng Cảng Lotus tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Hàng xá hàng rời là gì?

Với những ai làm trong lĩnh vực logistics chắc hẳn sẽ hiểu rõ hơn về hai loại hàng hóa này. Nếu bạn chưa biết hai loại hàng này là gì thì sau đây là thông tin giải đáp:

Hàng xá hàng rời là những sản phẩm không thể đóng thành kiện, thùng

Hàng xá hàng rời là những sản phẩm không thể đóng thành kiện, thùng

Về cơ bản thì hàng xá và hàng rời là một, chúng còn được gọi là hàng chở xô trong tiếng Anh gọi là Bulk Cargo.

Chúng được biết đến là những sản phẩm, hàng hóa được vận chuyển số lượng lớn nhưng chúng không đóng được từng kiện riêng, cũng như thường được chứa trong các khoang hàng của tàu biển, container.

Đa số hàng xá là những vật liệu dạng hạt, rắn hoặc lỏng như xăng dầu, nông sản, phân bón, máy móc, sắt thép….

>>> Xem thêm: Tìm Hiểu Sự Khác Biệt Giữa Hàng Rời Và Hàng Container Chi Tiết

Đặc điểm tàu chở hàng xá và hàng rời

Sau khi biết được hàng xá hàng rời là gì? có thể thấy đây là loại hàng hóa khá đặc biệt nên tàu chở chúng cũng sẽ có những đặc điểm riêng. Vậy thì, tàu chở hàng xá và hàng rời thường có những đặc điểm sau đây:

Tàu chở hàng rời, hàng xá phải đảm bảo phù hợp

Tàu chở hàng rời, hàng xá phải đảm bảo phù hợp

- Tàu chở hàng xá thường là những phương tiện có công suất hoạt động lớn để chở những mặt hàng không có định hình cụ thể, cũng như trọng tải lớn.

- Phương tiện chuyên chở những loại hàng ở dạng khô, thô như: Lưu huỳnh, quặng, sắt, than đá, hàng nông sản, phế liệu,… không thể đặt trong bai kiện hay thùng đựng.

- Những loại hàng này thường được đựng trực tiếp vào các khoang hàng có khả năng chống nước.

- Tàu chuyên chở hàng xá, hàng rời thường là loại tàu một boong, có cấu trúc chắc chắn, có két treo ở hai bên mạn hầm hàng và có két hông để làm giảm mặt thoáng hầm hàng, cũng như dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết.

- Container, tàu chở hàng xá và hàng rời thường có miệng hầm ra vào rộng rãi để đảm bảo quá trình xếp dỡ thuận tiện.

Vậy nên, để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng xá, hàng rời thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thì việc tìm kiếm dịch vụ logistics phù hợp, uy tín rất quan trọng.

>>> Xem thêm: Tất Tần Tật Thông Tin Về Container Hàng Rời Có Thể Bạn Chưa Biết

Những lưu ý khi tìm kiếm đơn vị vận tải tàu hàng xá hàng rời vận chuyển hàng

Khi mọi người quyết định sử dụng tàu hàng xá, hàng rời để chuyên chở hàng hóa thì điều đầu tiên mà mọi người cần phải quan tâm đó chính là tìm kiếm đơn vị vận chuyển hỗ trợ uy tín. Bởi vì một dịch vụ uy tín họ sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ, chi tiết nhất về quy trình thực hiện, thủ tục và đưa ra những giải pháp tốt nhất để vận chuyển hàng rời nhanh chóng, thuận lợi và tiết kiệm nhất.

Tìm hiểu kỹ về đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín

Tìm hiểu kỹ về đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín

Thông thường, cũng tương tự như các hình thức vận chuyển khác, mọi người nên tìm đến những công ty cung cấp dịch vụ tàu hàng xá, hàng rời có kinh nghiệm trên thị trường. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian vận chuyển, cũng như đảm bảo quá trình vận chuyển hàng giảm thiểu rủi ro phát sinh.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về hợp đồng hợp tác, những điều khoản liên quan. Đặc biệt nên tìm hiểu về các vấn đề phát sinh có thể xảy ra và ghi rõ trong hợp đồng để quá trình hợp tác không xảy ra tranh chấp. Lưu ý, đừng quên các chính sách bồi thường nếu như quá trình vận chuyển hàng hóa gặp vấn đề. Điều này sẽ giúp bảo vệ được quyền lợi của đôi bên rõ ràng.

>>> Xem thêm: Tàu Chở Hàng Rời Là Gì? Đặc Điểm Tàu Chở Hàng Rời Có Thể Bạn Chưa Biết

Cảng Lotus – Cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức uy tín

Nếu bạn chưa tìm kiếm được dịch vụ vận tải hàng xá và hàng rời uy tín, có thể đến với Cảng Lotus, một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các giải pháp vận tải đa phương thức uy tín tại TPHCM.

Lotus Port nhận vận tải hàng hóa đa phương thức uy tín

Lotus Port nhận vận tải hàng hóa đa phương thức uy tín

Vận tải đa phương thức tại Cảng Lotus bao gồm nhiều hình thức khác nhau từ đường biển, đường bộ, đường sắt,… Tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển hàng rời của mỗi doanh nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ đưa ra giải pháp phù hợp, giúp quá trình giao nhận hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi với chi phí tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, tại Cảng Lotus còn cung cấp dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, container, cho thuê kho bãi các loại giúp quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa dễ dàng, chuyên nghiệp.

Vậy nên, khách hàng cần thuê dịch vụ vận chuyển hàng xá và hàng rời giá rẻ, uy tín có thể liên hệ đến với Cảng Lotus ngay bây giờ để được tư vấn, báo giá và đưa ra phương án vận chuyển phù hợp và nhanh chóng nhất.