(01-10-2022) CẢNG LOTUS TRIỂN KHAI KHÓA HUẤN LUYỆN AN TOÀN, VỀ SINH LAO ĐỘNG CHO TOÀN THỂ CB, NV, NLĐ KHỐI KHAI THÁC TRỰC TIẾP CỦA CÔNG TY

Khai Thác: 0931.793.108 / Thương vụ: 0961.694.948

(01-10-2022) CẢNG LOTUS TRIỂN KHAI KHÓA HUẤN LUYỆN AN TOÀN, VỀ SINH LAO ĐỘNG CHO TOÀN THỂ CB, NV, NLĐ KHỐI KHAI THÁC TRỰC TIẾP CỦA CÔNG TY
Ngày đăng: 01/10/2022 08:28 AM

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến bảo đảm an toàn, về sinh lao động (AT-VSLĐ), đặc biệt năm 2015 Quốc hội đã thông qua Luật An toàn, vệ sinh lao động số 84/2015/QH13, tiếp theo đó là hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật này được ban hành đã góp phần hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
          Tuân thủ chặt chẽ Luật An toàn, vệ sinh lao động số 84/2015/QH13 được ban hành và các Thỏa ước lao động tập thể; từ ngày 28/9 đến 1/10/2022, Công ty Liên doanh Bông Sen (Cảng Lotus) với sự hỗ trợ của Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động thành phố Hồ Chí Minh (SOSHI) cùng giảng viên Nguyễn Song Dũng, đã triển khai thành công khóa huấn luyện an toàn, về sinh lao động cho toàn thể CB, NV, NLĐ khối khai thác trực tiếp của công ty.

 

May be an image of 8 people and people standing

Đồng chí Nguyễn Phát Khiêm, UVBCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Bông Sen (Đứng, phía tay trái) và giảng viên Nguyễn Song Dũng, Viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động thành phố Hồ Chí Minh (Đứng, phía tay phải) có đôi lời tại buổi khai mạc khóa huấn luyện

 

          Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động của Cảng Lotus, đồng chí Nguyễn Phát Khiêm, UVBCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Bông Sen đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác AT-VSLĐ nói chung và công tác AT-VSLĐ tại công ty nói riêng. Đối với ngành Hàng hải – một ngành có điều kiện lao động đặc thù, thường xuyên phải làm việc trên môi trường biển, bến cảng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn lao động nên công tác AT-VSLĐ trong ngành hàng hải cũng có những đặc thù riêng và cần được đặc biệt coi trọng so với các ngành khác.

Đồng chí Nguyễn Phát Khiêm cũng giao nhiệm vụ cho CB, NV, NLĐ tham dự lớp huấn luyện tập trung học tập, tiếp thu tốt những kiến thức trong công tác ATVSLĐ để vận dụng vào thực tiễn công tác hàng ngày của mình, góp phần cùng với lãnh đạo công ty thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Học viên được tiếp cận với kiến thức về Luật AT-LĐ, kỹ năng phòng chống cháy nổ, quy định về trang thiết bị bảo hộ lao động, kỹ năng sơ cứu người khi có tai nạn, và nhận biết được mối nguy hiểm thường gặp khi làm việc trên tàu biển để chủ động phòng, tránh các nguy cơ gây mất an toàn lao động khi đang thực thi công vụ.

May be an image of 8 people and people standing

Giảng viên Nguyễn Song Dũng, SOSHI, giảng dạy trực quan, sinh động tới CB, NV, NLĐ công ty

Khóa huấn luyện bao gồm các nội dung huấn luyện AT-VSLĐ cho nghiệp vụ kỹ thuật như: An toàn Vận hành thiết bị nâng, An toàn Lái, sửa chữa, bảo hành xe ô tô các loại và An toàn làm việc trên sông nước. Mục tiêu sau lớp huấn luyện là tất cả người lao động khi đến làm việc phải chấp hành nghiêm túc Nội quy, quy định của Công ty, từ lao động gián tiếp đến trực tiếp phải sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc, không đi muộn, về sớm, không lạm dụng thời gian làm việc để giải quyết việc riêng. Đối với công nhân trong thời giờ làm việc phải mang đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân đã trang cấp. Thực hiện bố trí lao động phù hợp với mô hình tổ chức và công suất thiết bị; không để người lao động làm việc nặng nhọc, nguy hiểm quá giờ quy định, tuyệt đối không vì tiến độ mà làm bừa làm ẩu, cắt bớt giai đoạn hoặc để người lao động làm việc quá sức, quá giờ quy định.

 

Sau đây là một số hình ảnh khác tại khóa tập huấn:

 No photo description available.

No photo description available.

CB, NV, NLĐ khối khai thác trực tiếp của công ty Liên doanh Bông Sen tại khóa huấn luyện