(02-03-2022) CẢNG LOTUS TỰ HÀO ĐƯỢC VINH DANH BỞI BAN THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TRUNG ƯƠNG

Khai Thác: 0931.793.108 / Thương vụ: 0961.694.948

(02-03-2022) CẢNG LOTUS TỰ HÀO ĐƯỢC VINH DANH BỞI BAN THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TRUNG ƯƠNG
Ngày đăng: 02/03/2022 04:04 PM

CÔNG TY LIÊN DOANH BÔNG SEN - 30 NĂM NỖ LỰC XÂY DỰNG VÀ KHÔNG NGỪNG NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU “CẢNG LOTUS”  TỰ HÀO ĐƯỢC VINH DANH BỞI BAN THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TRUNG ƯƠNG TRONG TẠP CHÍ THI ĐUA KHEN THƯỞNG "TỰ HÀO VIỆT NAM"

Bài Khen thưởng của Cty Liên doanh Bông Sen - Cảng Lotus trong tạp chí "Tự hào Việt Nam"

Công ty Liên doanh Bông Sen được thành lập từ năm 1991, là đơn vị liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực khai thác Cảng biển quốc tế giữa Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương (Vietrans), Công ty Cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA) và đối tác nước ngoài Hãng tàu Biển Đen (BLASCO-UKRAINE).

Trong chặng đường 30 năm thành lập và phát triển, mặc dù phải đối diện với sự cạnh tranh, các khó khăn thách thức gặp phải, sự khủng hoảng kinh tế, đại dịch Covid-19; nhưng dưới sự tín nhiệm của Hội đồng Thành viên, sự lãnh đạo đồng lòng của Ban Giám đốc cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu nỗ lực của tập thể CBCNV, đặc biệt là sự tín nhiệm của các đối tác khách hàng, Công ty đã vượt qua mọi khó khăn thách thức luôn thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, xây dựng công ty phát triển bền vững cho đến nay.

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Giám đốc Công ty luôn chú trọng đến việc nâng cao kiến thức về trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động, tạo động lực thúc đẩy sự sáng tạo, sự năng động, đam mê, nhiệt huyết và tạo điều kiện cho người lao động an tâm công tác, gắn kết lâu dài hơn vào sự phát triển của Công ty.

Với việc áp dụng hiệu quả khoa học quản trị tiên tiến; hệ thống quản lý chất lượng ISO và công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh đã nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm cũng như phát hiện, ngăn ngừa và điều chỉnh kịp thời những khiếm khuyết gặp phải. Cụ thể là việc sử dụng các phần mềm công nghệ thông tin trong việc quản lý nhân sự, quản lý kế toán tài chính, quản lý giao nhận hàng hóa, quản lý cước, quản lý cân hàng, khai báo điện tử về bảo hiểm xã hội, thuế ... qua đó nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, năng lực và tiềm năng phát triển của người lao động, chặt chẽ trong kiểm soát, quản lý, chỉ đạo phòng tránh rủi ro có hiệu quả, hỗ trợ kinh doanh đạt hiệu quả cao, mang lại những kết quả bền vững trong quá trình xây dựng Công ty phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Công ty đã đầu tư đồng bộ các nguồn lực, từ việc nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại tiên tiến đến việc tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng chất nguồn nhân lực. Cụ thể như: đầu tư nâng cấp kho, bãi chứa hàng, đường di chuyển nội bộ, trang thiết bị cơ giới xếp dỡ, kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cho các cán bộ quản lý trẻ tạo nguồn trong tương lai. Bên cạnh đó, Công ty luôn tăng cường tạo mối quan hệ và chăm sóc tốt các đối tác và khách hàng với phương châm “Luôn luôn vì quyền lợi của khách hàng”, tiến tới xây dựng và thực hiện tốt mục tiêu chiến lược kinh doanh “Hiệu quả, phát triển và bền vững”.

Việc xây dựng thành công thương hiệu “Cảng Lotus” là minh chứng cho sự phấn đấu nỗ lực của tập thể Công ty trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, những kết quả đạt được từ năm 2016 đến năm 2020 đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Trong giai đoạn 2016-2020, Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 54,133 tỷ đồng, tăng 221% so với giai đoạn trước. Thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 13 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, đóng góp vào quỹ xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại các tỉnh, thành phố...

Trong hành trình xây dựng và phát triển của Công ty Liên doanh Bông Sen luôn có dấu ấn lãnh đạo của Đảng ủy Công ty và sự hỗ trợ từ các tổ chức đoàn thể. Đảng bộ Công ty luôn quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến từng đảng viên cũng như người lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn thể hoạt động, tập thể lãnh đạo đoàn kết. Trong giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ Công ty liên tục đạt danh hiệu vững mạnh và tiêu biểu, được Đảng ủy Khối Bộ Công Thương và Thành ủy TP Hồ Chí Minh khen thưởng. Các tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên phát triển không ngừng theo đà phát triển của đơn vị, liên tục được công nhận là “Công đoàn vững mạnh” tiêu biểu của ngành Công Thương Việt Nam và được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ Thi đua. Đoàn thanh niên cũng là đơn vị có phong trào hoạt động xuất sắc, tiêu biểu của Đoàn khối Bộ Công Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nối những thành tích tiêu biểu đã có: Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012, Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2016, Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh... trong năm 2021, Ông Phạm Huy Minh- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển sẽ là bệ phóng để Công ty Liên doanh Bông Sen tiếp tục vươn xa trên hành trình phía trước, khẳng định uy tín của thương hiệu “Cảng Lotus”./.